Chi phí du học Hàn Quốc mới nhất


Chi phí du học Hàn Quốc 2019



Chi phí du học Hàn Quốc 2018 hết bao nhiêu tiền? Có những loại chi phí nào khi đi du học hàn Quốc? Học phí trường đại học hàn quốc như thế nào? Liệu gia đình cần chuẩn bị bao nhiêu tiền để du học Hàn Quốc?
=> Tất cả các câu hỏi trên sẽ được Zila giải đáp trong bài viết này


Đi du học bất kỳ đâu, thì điều quan trọng nhất vẫn là chi phí. Trước đây, các bạn sinh viên Việt Nam thường lựa chọn du học Mỹ, Úc, Anh,... Nhưng chi phí du học tại các nước này thực sự rất cao. VÍ dụ như: Du học Mỹ lên đến 35.000$/ năm, Du học Úc thì bạn phải chuẩn bị 25.000$-30.000$/năm, Du học Châu Âu cũng khoảng 25.000$-30.000$/năm và các trường Top thì gần tới 60.000$/ năm,... Chính vì vậy, giấc mơ du học trở nên khá xa vời đối với hầu hết sinh viên Việt Nam.

Trong 3 năm trở lại đây, du học đang trở nên vô cùng dễ dàng với hầu hết học sinh, sinh viên Việt Nam. Đặc biệt hơn, du học Hàn Quốc đang là lựa chọn hàng đầu của các bạn. Đối với du học Hàn Quốc bất kỳ học sinh, sinh viên hay phụ huynh nào cũng đều quan tâm đến chi phí phải trả hết bao nhiêu tiền? Liệu gia đình có lo đủ chi phí để các bạn yên tâm học tập tại đây hay không? Và liệu việc làm thêm có giúp học sinh chi trả được thêm các chi phí bên Hàn Quốc? Biết được những suy nghĩ đó, Chúng tôi - Zila đã hình thành để giúp bạn hiểu rõ hơn và chi tiết nhất về mọi chi phí, cũng như những thứ cần chuẩn bị cho việc đến Hàn Quốc Du Học du học trong thời gian sắp tới.

XEM THÊM: CHI PHÍ NĂM ĐẦU HỌC TIẾNG HÀN TẠI HÀN QUỐC

Lưu ý từ Zila:
Chi phí sẽ khác nhau ở các trường và từng khu vực. Đối với những trường đại học top đầu Hàn Quốc học phí sẽ cao hơn, có thể lên đến 6.500.000 KRW/ năm,
Chi phí sinh hoạt, KTX, ăn uống của các trường ở Busan và tỉnh sẽ thấp hơn khu vực Seoul.
Học phí và phí xét hồ sơ sẽ đóng trước khi nhận giấy báo nhập học để xin visa từ trường.
Học sinh và gia đình nên chuẩn bị chi phí tối thiểu cho một năm học tiếng bên Hàn Quốc để các bạn không bị gánh nặng về tài chính trong thời gian đầu.

Xem chi tiết: CHI PHÍ HỌC CÁC NĂM HỌC CHUYÊN NGÀNH TẠI HÀN QUỐC

Lưu ý từ Zila:
Phí nhập học từ các trường khoảng 900.000 KRW đóng 1 lần duy nhất trong kỳ đầu tiên học chuyên ngành
Các trường khác nhau có mức chênh lệch học phí theo các chuyên ngành khác nhau, các trường Top đầu học phí sẽ cao hơn
Đối với các trường đại học quốc gia chi phí sẽ rẻ hơn các trường đại học tư thục
Các trường ở Seoul sẽ cao hơn các trường ở tỉnh và Busan
Xem thêm: Chọn trường đại học Hàn Quốc như thế nào cho đúng ?

1. Học phí tại các trường đại học Hàn Quốc:

Chi phí du học Hàn Quốc sẽ rất khác nhau giữa các trường và khu vực, những trường Top đầu chi phí bao giờ cũng cao hơn các trường khác. Trong năm đầu học tiếng tại trường Top đầu của Hàn Quốc khoảng 6.000.000 - 6.700.000 KRW/ 1 năm. Mức học phí trung bình của các trường còn lại là 4.800.000 KRW, đối với những trường có mức học phí thấp hơn mức trung bình thường là các trường nhỏ, nằm ở tỉnh hoặc có chất lượng đào tạo chưa tốt lắm. Còn những trường có mức học phí trên mức trung bình thường là những trường nằm ở Seoul hoặc Top đầu Hàn Quốc.

Vì chất lượng đào tạo của các trường Hàn Quốc chênh lệc không quá nhiều nên việc lựa chọn trường sẽ phụ thuộc lớn nhất vào khả năng tài chính của học sinh, năng lực học tập và định hướng chuyên ngành của từng bạn. Để được lựa chọn trường học phù hợp các em có thể liên hệ Zila để được tư vấn thông tin một cách đầy đủ và chính xác.

2. Chi phí KTX hoặc thuê nhà tại Hàn Quốc:

Tại Hàn Quốc, chi phí thuê nhà là một trong những khoản chi lớn nhất của du học sinh. Thông thường tất cả các trường đều yêu cầu du học sinh Việt Nam ở 6 tháng đầu tiên tại KTX, các trường mong muốn các bạn sinh viên mới qua có đủ thời gian để làm quen với ngôn ngữ, văn hóa, con người và an ninh tại Hàn Quốc. Chỉ một số trường chưa có KTX hoặc không đủ giành cho tất cả sinh viên thì sẽ tạo điều kiện để các bạn ra ngoài thuê nhà. KTX ở các trường ở Seoul bao giờ cũng đắt đỏ hơn các tỉnh và thành phố khác. Giá thuê trung bình ở Seoul khoảng trên dưới 350.000 KRW (320$), ở các tỉnh ,thành phố khác 300.000 KRW (~270$). Tùy chất lượng phòng mà sẽ có mức giá thuê cao hơn hoặc thấp hơn.

Nếu bạn chọn du học Hàn Quốc thì nên ở trong KTX thời gian đầu để có thêm những trải nghiệm đầy đủ về Hàn Quốc và sau 6 tháng thì có thể ra ngoài thuê nhà ở cùng bạn bè để tiết kiệm chi phí và thuận tiện khi đi làm thêm.

3. Phí sinh hoạt, ăn uống tại Hàn Quốc:

Ăn uống là một trong những khoản chi thiết yếu và bắt buộc phải có, nhưng sẽ rất khác nhau giữa các sinh viên. Cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí ăn uống tại Hàn Quốc là tự nấu ăn, bạn có thể mua đồ ăn ngày cuối tuần và dùng cho cả tuần. Bữa chính trung bình tại Hàn Quốc thì trên dưới 5.000 KRW (~4.5$), nếu bạn đi ăn nhà hàng thì có thể 10.000 KRW (~9$), còn ăn ở căn tin trường bao giờ cũng rẻ nhất chỉ 3.000-5.000 KRW (nhưng sẽ không ngon bằng ăn ở ngoài). Đặc biệt khi là thêm, nếu chỗ bạn làm việc bao ăn trưa hoặc tối thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể nhé.

Khi bạn làm thêm tại Hàn Quốc, điều quan trọng nhất bạn hãy là một người thành thật và đừng bao giờ cố gắng kiếm những khoản tiền ngoài luồng, vì Hàn Quốc sẽ rất khác ở Việt Nam và nếu bạn bị báo cho công an thì ngoài việc phạt tiền thì bạn sẽ mãi mãi bị lưu lại trên hệ thống dữ liệu của Hàn Quốc. Khi bạn làm việc một cách chăm chỉ, thì ngoài việc nhận lương, bạn sẽ được người chủ đối đãi rất tốt và được giúp đỡ rất nhiều trong quá trình sinh sống tại Hàn Quốc.

Ngoài chi phí ăn uống, bạn cũng sẽ có lúc đi du lịch, ăn uống đồ ăn vặt, cafe và tụ họp giao lưu cùng bạn bè. Đó là những hoạt động bắt buộc phải có, bạn nên cân đối với mức thu nhập và chi tiêu hàng tháng để không quá thâm hụt nhé (Đã qua Hàn Quốc mà không chơi thì phí cà Thanh Xuân đấy :) ).

4. Chi phí đi lại, giao thông tại Hàn Quốc:

Giao thông tại Hàn Quốc sẽ rất khác Việt Nam, phần lớn tại Hàn Quốc sẽ sử dụng giao thông công cộng, và phổ biến nhất là tàu điện ngầm và xe bus. Chi phí mỗi chuyến đi tàu điện ngầm và xe bus sẽ là 1.000 KRW + số tiền tính trên số km bạn đi, thông thường dao động từ 1.200- 1.500 KRW và bạn sẽ thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc qua thẻ giao thông (Bán ở tất cả cửa hàng tiện lợi và trạm xe). Nên bạn sẽ không thấy xe máy như ở Việt Nam, bên Hàn Quốc chủ yếu dùng nó để chở và giao hàng nhanh. Bạn có thể chọn chỗ ở gần trường để giảm thiểu các chi phí đi lại là cách tốt nhất. Trung bình mỗi tháng nếu sử dụng xe bus và tàu điện thường xuyên thì tốn khoảng 40.000-70.000 KRW.

5. Tiền bảo hiểm tại Hàn Quốc:
Quy định của Hàn Quốc, thì tất cả các du học sinh bắt buộc tham gia bảo hiểm hàng năm, mỗi trường sẽ có mức đóng bảo hiểm khác nhau, tùy theo loại bảo hiểm mà trường liên kết. Số tiền bảo hiểm bạn cần đóng hàng năm khoảng 120.000- 150.000 KRW/ năm. Vì chi phí khám chữa bệnh tại Hàn Quốc rất cao, chính vì vậy bảo hiểm sẽ rất cần thiết cho bất kỳ du học sinh nào.

6. Tiền mua tài liệu, làm thẻ người nước ngoài và các chi phí khác tại Hàn Quốc:


Giáo trình và tài liệu học là rất cần thiết và gần như bắt buộc có. Ở Hàn Quốc, hầu như chỉ sử dụng sách gốc mà không sử dụng tài liệu photo như Việt Nam. Vì thế, bạn luôn phải sử dụng sách với giá khá cao vì đây vấn đề bản quyền sở hữu trí tuệ tại Hàn Quốc rất được coi trọng. Nhưng đổi lại bạn sẽ được sử dụng những quyển sách chất lượng rất tốt và thiết kế đẹp. Chi phí trung bình mỗi quyển sách từ 10.000-50.000 KRW, bạn sẽ cần chi trả cho tiền giáo trình từ 50.000-100.000 KRW/ năm.

Khi qua Hàn Quốc bạn cũng cần đi chơi, du lịch và tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng bạn bè. Chính vì vậy bạn cũng nên có một khoản dự phòng cho việc này nhé.




- Tất cả hồ sơ thủ tục sẽ được Zila xử lý, trừ những giấy tờ bắt buộc học sinh phải có mặt trực tiếp.

- Hoàn trả lại 100% chi phí khi học sinh không đi được
Giai đoạn 2 Phí dịch vụ du học tại Zila 1.200 USD Học sinh chỉ đóng khi đậu visa và trước khi bay
Ưu đãi từ Zila + Miễn phí 100 % khóa học tiếng Hàn tại Zila
+ Hoàn trả 100 % chi phí nếu học viên trượt Visa
+ Hỗ trợ 100% chi phí làm hồ sơ học chuyên ngành cho học viên Zila 0 USD

Có nhiều bạn sẽ thắc mắc liệu đi du học tốn nhiều tiền vậy thì gia đình có đủ điều kiện trang trải các khoản chi phí không? Lời khuyên của Zila dành cho các bạn là nên chuẩn bị chi phí cho năm đầu học tại Hàn Quốc, tối thiểu 9.000$ (khoảng 200 triệu). Như vậy bạn sẽ không bị quá áp lực về vấn đề tài chính và yên tâm học tập trong thời gian đầu. Sau 6 tháng học và khi có Topik 2 bạn có thể kiếm việc làm thêm tại Hàn Quốc. Như vậy bạn có thể tiết kiệm và chi trả chi phí cho các năm tiếp theo.

Xem thêm: Tổng hợp thủ tục, lộ trình, chi phí du học Hàn Quốc bạn cần biết

Hãy liên hệ ngay với Zila để được tư vấn mọi thông tin cần thiết về du học Hàn Quốc hoàn toàn MIỄN PHÍ. Khi đã có được cái nhìn đầy đủ và chính xác nhất, bạn mới biết gia đình mình có đủ điều kiện cho du học Hàn Quốc không nhé.

---------

CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC ZILA
Địa chỉ: 18A/106 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đakao, quận 1, tp Hồ Chí Minh.
Liên hệ: (028) 7300 2027 - 0909 120 127 (zalo)
Email: contact@zila.com.vn
Face: facebook.com/duhochanquoccungZila


XEM NGAY THÔNG TIN DU HỌC HÀN QUỐC TỪ ZILA:

- Lộ trình, thủ tục du học Hàn Quốc tại Zila
- Hướng dẫn chọn trường khi đu du học Hàn Quốc
- Chi phí du học Hàn Quốc bạn nên chuẩn bị
- Tổng hợp học bổng du học Hàn Quốc bạn nên biết
- Lịch khai giảng LỚP TIẾNG HÀN du học Hàn Quốc tại Zila

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 cách để có thể chi tiêu tiết kiệm khi đi du học Hàn Quốc

[CẬP NHẬT 2020] Chi phí du học Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?